Người tham dự nghĩ gì về chung kết cuộc thi Vietnam Young Lions?

Vietnam Young Lions là cuộc thi lớn nhất ngành Marketing & Communication nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tài năng trẻ sáng tạo, mang sứ mệnh đại diện Việt Nam “chinh chiến” tại 2 đấu trường quốc tế là Young Lions (Cannes Lions) và Young Spikes (Spikes Asia). 

Sau hơn 4 tháng đầy kịch tính, Vietnam Young Lions 2022 đang dần đi đến chặng đua cuối cùng của cuộc hành trình tìm kiếm tài năng trẻ. Chỉ còn vài ngày nữa thôi, giây phút mà chúng ta chờ đợi sẽ đến. Grand Finale – vòng chung kết với màn tranh tài của hơn 40 đội thi xuất sắc nhất đến từ 4 hạng mục: Marketers, Digital, Design, Film & Integrated. Trong khoảng thời gian chờ đợi ấy, cùng điểm lại những dấu ấn đáng nhớ của chung kết Vietnam Young Lions 2021 nhé!

Chung kết cuộc thi năm 2020-2021 với chủ đề truyền cảm hứng “Creativity For A Better Vietnam” đã gây sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng theo đuổi lĩnh vực Marketing & Communication và để lại ấn tượng sâu sắc cho người tham gia: “Hơn cả một cuộc tranh tài gay cấn, nơi đây còn là ngày hội sáng tạo sôi động nhất ngành Marketing & Communication Việt Nam”.

Hãy cùng chúng mình lắng nghe những chia sẻ thú vị về trải nghiệm của những người đồng hành với các vị trí khác nhau trong đêm chung kết Vietnam Young Lions 2020-2021 nhé.

“CUỘC THI SÁNG TẠO HẤP DẪN NHẤT TRONG NĂM CỦA NGÀNH MARKETING & COMMUNICATION VIỆT NAM” – MỸ ANH & NHÂN (KHÁN GIẢ THAM DỰ)

Mỹ Anh và Nhân thời điểm đó đang là intern tại Starcom MediaVest Vietnam. Khi được hỏi về lý do đã mang hai bạn trẻ đến với đêm chung kết Vietnam Young Lions 2020-2021, Mỹ Anh không ngần ngại trả lời “Vietnam Young Lions là một cuộc thi rất lớn mà chúng mình đã theo dõi từ những ngày đầu mở đơn đăng ký.” 

Được biết, Mỹ Anh và Nhân đều đã từng thử sức ở rất nhiều các cuộc thi marketing khác. Vì vậy, mong muốn được học hỏi thêm kinh nghiệm từ những bạn thí sinh cũng là một trong những mục đích khi tham dự đêm chung kết của hai bạn. Đối với Nhân, Vietnam Young Lions chính sân chơi dành cho những anh kiệt trong làng sáng tạo. “Khi xem phần trình bày, cách giải quyết đề bài của từng đội thi, chúng mình lại có được một góc nhìn mới và càng bị thuyết phục vì sao đội bạn lại có thể tiến sâu đến vòng chung kết như vậy.” – Mỹ Anh chia sẻ. 

Về không khí đêm chung kết, Nhân cho rằng các bạn thí sinh có rất nhiều ý tưởng hay, thiết kế sân khấu vô cùng ấn tượng đối với khán giả. Đây quả là sự kiện thường niên sôi động nhất trong ngành tiếp thị, truyền thông, quảng cáo tại thị trường Việt Nam, là nơi kết nối của nguồn nhân lực Marketing & Communication trong nước mà các bạn trẻ không nên bỏ qua.

“CHỦ ĐỀ NÓNG HỔI CÙNG NHỮNG BẢN BRIEF THỰC TẾ ĐẾN TỪ CÁC TẬP ĐOÀN LỚN” – ANH VŨ MINH SAN, GIÁM KHẢO HẠNG MỤC MARKETERS – VIETNAM YOUNG LIONS 2020-2021

Là một trong những nhân vật quan trọng ngồi ở hàng ghế Ban giám khảo, anh Vũ Minh San – General Manager – Saatchi & Saatchi Vietnam, giám khảo hạng mục Marketers – Vietnam Young Lions 2020-2021 đã rất mong chờ vào phần thể hiện của những tài năng trẻ khi nhận được brief đến từ thương hiệu VinFast – Vingroup. Từ góc nhìn của một người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tiếp thị – truyền thông, anh cho rằng bản brief của hạng mục Marketers năm nay khá là “khó nhằn”, tuy nhiên lại bám sát thực tế của ngành hàng cũng như những thách thức mà doanh nghiệp đang gặp phải. Do đó, những gì các bạn thí sinh thể hiện thực sự rất nỗ lực và đáng được ghi nhận. 

Bàn về câu chuyện chất lượng thí sinh, anh đều thấy sự nhiệt huyết và đầu tư ở mỗi đội thi tham gia đêm chung kết. “Anh đánh giá rất cao team STRIVERS – đội giành Giải Gold Winner – bảng Chuyên nghiệp – hạng mục Marketers. Các bạn thực sự tư duy như những người làm brand nhưng không chỉ tập trung và truyền thông mà còn đi sâu vào định vị và đưa ra giải pháp thực sự cho doanh nghiệp.” – Anh San chia sẻ.

Ngoài ra, anh cũng đặt vấn đề về đề bài ở cuộc thi quốc tế Cannes Lions. Anh San cho rằng, trước những vấn nạn trong xã hội hiện nay, Cannes Lions sẽ hướng đến marketing vừa có tâm vừa có tầm. Hay nói cách khác, các marketers phải tìm cách vận dụng những sản phẩm của mình để giải quyết vấn đề mang tính nhân văn hơn. 

“NƠI TÔN VINH NHỮNG TÀI NĂNG TRẺ, NƠI TRUYỀN CẢM HỨNG ĐẾN THẾ HỆ MAI SAU” – TEAM LEFFIE – SILVER WINNER HẠNG MỤC DIGITAL, VIETNAM YOUNG LIONS 2020-2021

Sau khi kết thúc hạng mục Digital, Ban tổ chức có dịp nán lại để nghe về câu chuyện đăng ký tham gia Vietnam Young Lions của các bạn thí sinh team LEFFIE (Quỳnh Như đến từ Unilever và Minh Châu đến từ ANTS Programmatic). Khác với những bạn trẻ tham gia cuộc thi để trải nghiệm, cả Như và Châu đều cho rằng Vietnam Young Lions là bước đệm để mang các bạn ấy đi xa hơn. “Chúng mình cho rằng mang sứ mệnh đại diện Việt Nam chinh chiến tại 2 đấu trường quốc tế là Young Lions (Cannes Lions) và Young Spikes (Spikes Asia)” là một trong những mục tiêu đáng để phấn đấu và thử sức. Vì vậy, ngay từ ngày đầu mở đơn đăng ký, chúng mình đã không ngần ngại và ngay lập tức nộp đơn” – Minh Châu chia sẻ. 

Sau khi nhìn lại đứa con tinh thần đã rinh về tấm vé Bạc xuất sắc tại hạng mục Digital, hai bạn trẻ dường như vẫn còn điều gì đó nuối tiếc khi chưa đạt giải thưởng cao nhất của cuộc thi, nhưng ngược lại đây cũng là kết quả vô cùng tự hào và xứng đáng. Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, Như và Châu đã có thêm cơ hội thử thách bản thân cũng như lắng nghe rất nhiều những màn ‘challenge ngược’ đầy thú vị từ dàn Ban giám khảo – những chuyên gia hàng đầu trong ngành. “Qua mỗi nhận xét của Ban giám khảo, chúng mình lại “đóng gói” được cho mình những bài học hay, họ thực sự rất đáng ngưỡng mộ.” 

“HÀNH TRÌNH DỰ THI VÀ BAY TỪ HÀ NỘI VÀO SÀI GÒN DỰ ĐÊM CHUNG KẾT” – ĐỘI THI VYVU HẠNG MỤC PR –  VIETNAM YOUNG LIONS 2020-2021

Mai Linh và Trúc Linh là sinh viên năm cuối của học viện Báo chí và Tuyên truyền và học viện Ngoại Giao. Đối với “song Linh”, tham gia Vietnam Young Lions được xem như là một cột mốc dành cho quãng đường cuối cùng của đời sinh viên. Đây có thể xem như là một cơ hội để trải nghiệm cũng có thể xem như là kỷ niệm tình bạn của đôi bạn trẻ. “Mặc dù chúng mình chơi với nhau, học cùng ngành với nhau nhưng chưa từng thi chung cuộc thi nào.” – Trúc Linh chia sẻ

Bay nửa vòng tổ quốc để đến với đất Sài Thành, song Linh không những không thấy mệt mỏi mà còn rất háo hức tham gia vòng chung kết của cuộc thi. Bởi lẽ, trong suốt quá trình tham gia, Mai Linh và Trúc Linh đã ôn tập khá nhiều và đề bài là điều hứng thú với hai bạn hơn cả.

Không ngừng đổi mới với mong muốn đồng hành cùng những tài năng trẻ trên con đường đưa Marketing & Communication Việt Nam vươn ra thế giới, lần đầu tiên, Vietnam Young Lions có sự xuất hiện của các giám khảo quốc tế với vai trò Jury Presidents. Đây là cơ hội lớn để bạn mở rộng góc nhìn, nhất là về quan điểm đánh giá từ những nhân vật gạo cội trên thị trường sáng tạo hàng đầu khu vực châu Á.

Hãy cùng xem các bạn trẻ, những thỏi vàng sáng tạo của nước nhà sẽ làm gì với những đề bài vô cùng thử thách đến từ các nhà tài trợ Nestlé (hạng mục Design), VIB (hạng mục Digital), Ông Bầu (hạng mục Film & Integrated), Easy Trading (hạng mục Marketers).

ĐIỀU GÌ ĐANG ĐÓN CHỜ BẠN Ở GRAND FINALE VIETNAM YOUNG LIONS 2022?

Bạn có thể theo dõi Grand Finale qua 1 trong 2 hình thức.

OFFLINE: DINH ĐỘC LẬP

▪️135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Thành, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Một di tích chứng kiến những cột mốc lịch sử đầy tự hào của Việt Nam sẽ trở thành địa điểm vô cùng phù hợp để lắng nghe những ý tưởng rất mới, giải quyết những vấn đề rất mới của thời đại, với khát vọng cùng Việt Nam vươn cao.

ONLINE: LIVESTREAM

Nếu ở xa nhưng không muốn bỏ lỡ một ngày hội lớn, bạn hoàn toàn có thể theo dõi qua livestream của chương trình.

VÉ OFFLINE VÀ ONLINE ĐANG ĐƯỢC BÁN TẠI ĐÂY.

Mời bạn tham gia Vietnam Young Lions – cuộc thi lớn nhất ngành Marketing & Communication nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tài năng trẻ dưới 30 tuổi, mang sứ mệnh đại diện Việt Nam “chinh chiến” tại 2 đấu trường quốc tế là Young Lions (Cannes Lions) và Young Spikes (Spikes Asia). Cổng đăng kí được mở đến 14.03.2022. AIM Academy – trung tâm đào tạo thực tế hàng đầu về Marketing & Communication – là đơn vị tổ chức Vietnam Young Lions và đại diện chính thức.

AIM Academy là đơn vị tổ chức cuộc thi, cũng là đại diện chính thức của Cannes Lions và Spikes Asia tại Việt Nam. Bên cạnh đó, AIM Academy tự hào là trung tâm đào tạo Marketing & Communication hàng đầu, là điểm đến uy tín của nhiều thế hệ marketers muốn rèn luyện và nâng cấp bản thân mỗi ngày. Bằng việc tổ chức những hoạt động đào tạo, networking, những cuộc thi cùng giải thưởng lớn uy tín và chất lượng, AIM Academy luôn tâm huyết với mục tiêu nâng tầm ngành Marketing & Communication tại Việt Nam.
Chia sẻ bài viết ngay

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *